Cách làm cho máy tính bạn chạy nhanh nhất có thể - Cài Win Tại Nhà HCM

Giải thoát máy tính bạn thoát khỏi tình trạng chạy chậm như rùa 

Có thể bạn thấy trên mạng có những bài viết hướng dẫn bạn cách tinh chỉnh , tăng tốc windows giúp máy tính bạn chạy nhanh hơn. Nhưng tuy nhiên, theo tôi thì tất cả các cách này hay dùng những phần mềm tối ưu đều không hiệu quả được nhiều . Trên thực tế máy tính bạn đã yếu thì bạn làm thế nào máy vận yếu. Cho dù được cũng sẽ rất nhỏ .
Vậy nên tốt nhất là bạn nâng cấp phần cứng cho máy tính của bạn.
Theo mình thì có 2 cách hiệu quả nhất khi nâng phần cứng cho máy tính bạn là :

1. Nâng cấp ổ cứng SSD cho máy tính .


 Thông thường khi một người nhờ bên mình tư vấn làm sao cho máy tính chạy nhanh thì thường trường hợp đầu tiên là mình sẽ nghĩ tới việc nâng cấp SSD
Nâng cấp SSD cho máy tính bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng nhất . Khi nâng SSD tốc độ máy bạn sẽ được cải thiện tốt nhất từ việc khởi động, chạy chương trình, hay load game, làm chương trình đồ họa ...vvv.
Một máy tính bây giờ thì càng ngày công nghệ càng hiện đại nhưng nhà sản xuất lại đưa ra  những cấu hình tầm trung là ổ cứng HDD nên máy chạy không được nhanh. Nên nhiều lúc các bạn mua máy mới về cứ than là mua máy đời mới nhất mà sao thấy chạy không nhanh. Vì thế chỉ cần bạn nâng cấp SSD máy tính bạn sẽ có sự thay đổi 180 độ.
Mình sẽ phân tích cho bạn về sự khác biệt giữa ổ cứng SSD và ổ cứng HDD truyền thống bên dưới.

Tốc độ truy xuất dữ liệu giữa SSD và HDD

Trong khi các ổ cứng HDD đang phải ì ạch chạy với tốc độ quay 5400 rpm, 7200 rpm (số vòng trên 1 phút). với khả năng đọc/ghi dữ liệu ở mức SATA 2 nghĩa là hơn 200 MB/s.
Bên cạnh đó, thanh đọc / ghi dữ liệu và động cơ quay trên ổ cứng HDD chỉ thực sự làm việc hiệu quả với các tập tin được lưu trữ trong cùng sector hoặc trên sector liền kề nhau. Ttrong trường hợp dữ liệu bị phân tán trên những sector cách xa nhau, sẽ làm cho việc đọc file sẽ trở nên chậm chạp.

Ngược lại ổ cứng SSD có tốc độ đọc/ghi dữ liệu vượt trội so với HDD do cách thức hoạt động của chip nhớ nhanh hơn rất nhiều đạt đến hơn 500 MB/s.
Ngoài ra, bộ nhớ gồm những Chip Flash có thể làm việc ngay khi khởi động, điều này làm tốc độ truy suất File nhanh hơn rất nhiều lần. Trong khi đó, đĩa từ còn cần thời gian để động cơ quay đạt được đúng tốc độ.

2. Nâng cấp Ram cho máy tính.

Khi máy bạn quá ít RAM thì sẽ dẫn tới việc bị lag khi chuyển đổi giữa các chương trình với nhau. Hay các bạn thiết kế thì khi mở file đồ họa lớn sẽ bị đứng máy dẫn đến tình trạng không làm việc được.
Đối với máy tính thì mình khuyên bạn nên mang ra cửa hàng để nâng cấp Ram. Cửa hàng sẽ xem cấu hình máy bạn & chọn cách nâng cấp Ram phù hợp cho bạn.
Theo mình thì một máy tính hiện nay muốn chạy ổn định nếu làm văn phòng thì ram tối thiểu phải 4GB Ram , còn làm đồ họa thì ram tối thiểu phải từ 8GB Ram trở lên.

BẢNG GIÁ MỰC IN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

goi mobifone